Entity đóng vai trò quan trọng đối với SEO web, quyết định thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Sử dụng dịch vụ Entity chính là chìa khóa vàng trong xây dựng thương hiệu và uy tín. Vậy Entity là gì? Bạn đã biết các bước triển khai Entity Building cho website chưa? Những chia sẻ dưới đây, Onsoft sẽ mang đến bí quyết xây dựng Entity chuyên nghiệp nhất.

Entity là gì?

Entity là gì?

Nhắc đến Entity là nhắc đến mọi công việc có liên quan đến SEO. Entity trong thiết kế web chính là đại diện cho một thực thể hay một doanh nghiệp có thật. Sự có mặt của thuật ngữ này mang đến cho người dùng giá trị thực khi tìm kiếm trên Google. Hiểu một cách đơn giản, Entity có thể là bất cứ mọi yếu tố từ địa điểm, tổ chức, địa chỉ, số liệu…vv. Nói cách khác Entity là một thực thể, một khái niệm nào đó đáp ứng được 4 yếu tố cơ bản. Đó chính là đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định, có thể phân biệt được.

Vai trò trong SEO của Entity là gì?

Entity đối với SEO với vai trò rất lớn, quyết định đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Vai trò của Entity trong SEO là mô tả chi tiết các dữ liệu, đơn giản hóa các thông tin. Từ đó giúp cho Google dễ dàng hiểu hơn về trang web. Đồng nghĩa với việc bạn đã xây dựng được thương hiệu và uy tín lớn trong mắt Google. Nhờ có Entity mà website được định danh, quảng bá rộng rãi trên nền tảng internet. Gia tăng độ tin tưởng, thu hút tỷ lệ truy cập web tăng dần theo thời gian. Entity cũng giúp cho Google định vị trang web được xây dựng bởi ai. Xác thực Entity giúp cho trang web được cải thiện tốt nhờ vào thuật toán E-A-T của Google.

Sự góp mặt của Entity còn giúp tạo một sức mạnh lớn thúc đẩy từ khóa tổng thể trên website. Nhất là đối với các URL đã được triển khai Entity. Thời gian triển khai Entity cũng ngắn hơn so với việc triển khai các backlink thông thường. Hơn nữa lại  có hiệu quả sớm hơn backlink thường khoảng từ 15 – 45 ngày.

Entity còn giúp tạo được sự tin tưởng với Google trên toàn bộ domain.  Giúp cho website của bạn tránh các hình phạt từ Google. Đồng thời còn tránh được các ảnh hưởng khi website mình bị đối thủ chơi xấu. Ngoài ra, trong trường hợp website bị Manual Review, thì Entity còn là cánh tay phải đắc lực giúp khôi phục website.

Các bước triển khai Entity Building cho website

Các bước triển khai Entity Building cho website

Hiểu được vai trò quan trọng của Entity trong thiết kế website nói trên. Các nhà thiết kế web luôn chú trọng đến Entity trong quá trình xây dựng. Entity ngày càng được nâng cấp, cải tiến để phù hợp với những thay đổi của Google. Theo đó, các bước triển khai Entity Building cho website phổ biến nhất là:

Sử dụng Social Property – hệ thống liên kết

Một trong những bí quyết thành công nhất khi triển khai Entity Building là sử dụng Social Property. Hệ thống liên kết Social Property bao gồm nhiều trang mạng xã hội lớn, có tiếng trên thế giới. Người dùng có thể sử dụng Social Property để xây dựng thương hiệu cho công ty, sản phẩm muốn SEO. Kết hợp với chiến lược liên kết các mạng xã hội đó lại với nhau. Mục đích là để chứng thực uy tín của trang web với Google.

Sử dụng Google Interlink systems – Hệ thống liên kết của Google

Triển khai Entity Building cho website bằng cách sử dụng Google Interlink systems cũng khá phổ biến. Hệ thống liên kết của Google sẽ giúp kết nối nhiều tài nguyên của Google cùng Web 2.0. Sự liên kết này tạo nên một mô hình thống nhất để xác thực đối tượng. Hỗ trợ Googlebot dễ dàng nhận diện tên thương hiệu trên Internet một cách dễ dàng, thống nhất.

Sử dụng dịch vụ Google Maps

Sử dụng dịch vụ Google Maps

Sử dụng dịch vụ Google Maps cung cấp để triển khai Entity Building cho website là lựa chọn tốt. Người dùng tối ưu hóa, cải thiện thứ hạng Google Maps đảm bảo các tiêu chuẩn của Entity Building.

Sử dụng Semantic và Thematic – kỹ thuật viết Content

Kỹ thuật viết Content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong SEO. Việc triển khai Entity Building cho website bằng cách tối ưu bài viết qua các nội dung thu hút. Điều này dễ dàng làm tăng trải nghiệm cho người dùng. Đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Social Entity Review – đánh giá Social Entity

Các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ được tối ưu hóa cho SEO. Triển khai Entity Building qua những review về sản phẩm và dịch vụ từ những trang uy tín. Điều này sẽ giúp tăng trust cho thương hiệu trong mắt khách hàng và Google.

Sử dụng Social Guide

Bước cuối cùng trong triển khai Entity Building là sử dụng Social Guide  – công cụ đánh giá uy tín. Công cụ này giúp xác nhận thương hiệu của bạn về mặt địa lý. Hướng đến việc tăng độ trust cho trang web, hơn nữa giúp nâng cao nhanh chóng thứ hạng từ khóa.

Google xếp hạng tìm kiếm dựa trên Entity nhờ vào những yếu tố nào?

Google xếp hạng tìm kiếm dựa trên Entity nhờ vào những yếu tố nào?

Có rất nhiều tiêu chí xếp hạng của Google đặt ra khi đánh giá website. Google xếp hạng tìm kiếm dựa trên Entity dựa trên những yếu tố cơ bản sau:

Yếu tố về sự liên quan

Sự liên quan ở đây được xác định dựa vào thực thể được tham chiếu thường xuyên trên Web. Các thực thể cùng thường xuyên với nhau trên các thuộc tính. Đảm bảo có đủ thẩm quyền trong việc mang lại một kết quả duy nhất. Quá trình tương tự sẽ kết nối các thực thể khác.

Yếu tố về Contribution – sự đóng góp

Sự đóng góp thường được xác định bằng các tín hiệu bên ngoài. Chẳng hạn như liên kết, đánh giá…và nhiều hơn thế. Về cơ bản thì đây chính là thước đo đóng góp của một thực thể đối với một chủ đề. Ví dụ: đánh giá từ chuyên gia SEO về GTV SEO chính là thước đo làm tăng giá trị Entity SEO. Việc này hơn hẳn những đánh giá của các website cùng nói về top 10 công ty cung cấp dịch vụ SEO.

Yếu tố về giải thưởng (Prizes)

Google xếp hạng tìm kiếm dựa trên Entity còn dựa trên yếu tố giải thưởng. Một số liệu giải thưởng chính xác một thực thể nhận được được xem là thước đo của các giải thưởng liên quan khác nhau. Giải thưởng càng lớn đồng nghĩa với giá trị gắn liền với thực thể càng cao. Một khi mọi thứ đươc liên kết và tìm kiếm thì quá trình bắt đầu với việc thực hiện truy vấn thông tin về thực thể. Google sẽ đi tìm sự liên quan của Entity khác, sau đó cho một giá trị. Chú ý với người dùng Entity là gì, số liệu đóng góp từ những Entity này…Google cung cấp thông tin trên SERP sau kết quả sau xác thực Entity Building.

Bí quyết giúp tối ưu hóa nội dung cho các Entity

Bí quyết giúp tối ưu hóa nội dung cho các Entity

Khi tìm hiểu về Entity, chúng ta nhận thấy được tiềm năng lớn từ Entity SEO đối với website. Việc tối ưu hóa nội dung cho các Entity là việc làm vô cùng cần thiết. Mục đích là để xây dựng thương hiệu cho website thương hiệu. Ngoài ra còn để thiết lập domain cùng tất cả những nỗ lực trực tuyến khác. Thực thể có tác động lớn đến nội dung website, bí quyết giúp tối ưu hóa nội dung Entity là:

  • Hãy chọn và nghiên cứu thật kỹ một chủ đề
  • Có thể sử dụng bản API NLP từ Google để phân tích chi tiết tính cạnh tranh
  • Tiến hành cập nhật kịp thời cho nội dung
  • Ngoài ra cần kết hợp Kỹ thuật Entity SEO với quá trình phân tích tường tận đối thủ website. Nhằm thúc đẩy hơn nữa hiệu quả nhanh chóng trong chiến lược SEO web.

Kết luận

Kỹ thuật Entity dù đã được công bố trong thời gian khoảng vài năm, tuy nhiên ít người biết đến. Nếu là một SEOer, bạn hãy biết cách tận dụng những lợi ích to lớn mà Entity Building mang lại. Tiềm năng cũng như cơ hội mà Entity Building mang lại là vô cùng lớn trong tương lai. Hy vọng với chia sẻ về Entity là gì và cách triển khai Entity Building cho website được chia sẻ hữu ích trên đây. Quý doanh nghiệp đã có thể áp dụng Entity Building hiệu quả trong chiến lược SEO web của mình.