Trong lĩnh vực kinh doanh, thu thập dữ liệu là điều hết sức cần thiết. Thế nhưng, xử lý, khai thác dữ liệu hiệu quả thậm chí còn là vấn đề quan trọng hơn rất nhiều. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, mô hình bán hàng đa kênh OmniChannel đã xuất hiện và thể hiện được giá trị rất lớn khi tận dụng tối đa nguồn dữ liệu có được của doanh nghiệp. Vì thế, chúng ta nên tìm hiểu về OmniChannel là gì? cũng như các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay.

OmniChannel là gì?

OmniChannel là gì?

OmniChannel là một khái niệm bao hàm rất nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực kinh doanh. Có thể nói, OmniChannel là một chiến lược hay mô hình bán hàng mà với nó, người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm, tìm kiếm sản phẩm trên rất nhiều nền tảng khác nhau.

Với mô hình Omni Channel, chúng ta hoàn toàn có thể mua hàng trực tuyến bất cứ lúc nào chỉ bằng các thiết bị kết nối Internet như máy tính hay điện thoại di động. Do vậy, các thủ tục mua hàng sẽ rất đơn giản và chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian mua sắm. Tất nhiên, nếu thích thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tới cửa hàng để mua bán trực tiếp.

Nhìn chung, Omni-Channel đã tạo ra một nền tảng bán hàng đa kênh cực kỳ tiềm năng. Nó đem lại lợi ích cho tất cả các bên khi tham gia. Đối với doanh nghiệp, Omni – Channel giúp họ tiết kiệm chi phí ngân sách mà vẫn có thể nâng cao hiệu quả bán hàng, doanh thu. Đối với người tiêu dùng, mô hình Omni Channel giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, có được sự thuận tiện tối đa khi mua sắm.

Lý do tại sao doanh nghiệp Việt nên sử dụng OmniChannel

Tại Việt Nam, mô hình bán hàng đa kênh đã bắt đầu được triển khai vào năm 2020 và đã đạt được một số bước phát triển nhất định. Vậy tại sao các doanh nghiệp tại nước ta nên sử dụng mô hình bán hàng đa kênh này?

Về cơ bản, kinh doanh đa kênh là một mô hình kinh doanh, bán hàng cực kỳ đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau. Tất nhiên, mục tiêu chính mà OmniChannel hướng tới đó là các nền tảng bán hàng online. Vì thế, đây sẽ là hướng đi vô cùng hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù trong năm qua, tình hình dịch bệnh đã gây ra sự ảnh hưởng rất đáng kể cho nền kinh tế. Tuy nhiên, chính điều này đã tạo điều kiện cho hình thức mua sắm trực tuyến nở rộ mạnh mẽ và dần thay thế các hình thức khác.

Ở thời điểm này, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua hàng online nhiều hơn bởi hình thức mua sắm này không những thuận tiện mà nó còn đảm bảo hơn trong tình hình dịch bệnh. Nhìn chung, điều kiện thị trường thực tế khiến cho các cửa hàng truyền thống gặp rất nhiều khó khăn nhưng đồng thời cũng mang lại cơ hội cho doanh nghiệp nếu họ biết tận dụng, thích nghi kịp thời.

Đó là lý do tại sao doanh nghiệp Việt nên chủ động hơn để xây dựng mô hình bán hàng mới mẻ và ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để đạt hiệu quả trong kinh doanh online.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến nhất

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Mona Media

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Mona Media

Nhắc tới các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh chất lượng, chúng ta cần quan tâm tới Mona Media. Phần mềm quản lý kinh doanh đa kênh này có thể giúp chúng ta thu thập, xử lý nguồn dữ liệu cực kỳ hiệu quả. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng quản lý cực kỳ hiệu quả các kênh bán hàng của mình.

Ứng dụng bán hàng đa kênh Mona Media là nền tảng vô cùng tiềm năng được sử dụng nhằm kiểm soát, tối ưu hiệu suất hoạt động của nhiều hệ thống, mô hình bán hàng trong cùng một thời điểm. Hiện nay, các kênh bán hàng tiềm năng nhất mà mọi doanh nghiệp, công ty đều cần quan tâm đó là website, các mạng xã hội, các nền tảng thương mại điện tử…

Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Mona Media, chúng ta có thể nắm bắt được tất cả những yếu tố quan trọng, then chốt nhất trong kinh doanh như nguồn tiền, ngân sách, hóa đơn, chu trình luân chuyển hàng hóa, giá bán, giá nhập… Ngoài ra, tất cả các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay các chiến dịch marketing đều có thể được triển khai dễ dàng trên phần mềm quản lý doanh nghiệp của Mona Media.

Phần mềm quản lý bán hàng OmniChannel – Getfly CRM

Đối với mọi công ty, doanh nghiệp, các hoạt động như marketing, quản lý nhân sự hay chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm đặc biệt. Vì thế, Getfly CRM đã được sử dụng như một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Getfly CRM cho chúng ta khả năng quản lý chi tiết các vấn đề quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Đặc biệt, trong quá trình phát triển, mở rộng quy mô, chúng ta cần tối ưu hiệu suất quản lý tới mức tối đa. Đặc biệt là các vấn đề như nhân sự, ngân sách, chiến lược marketing, quản lý CRM.

Do vậy, Getfly CRM thực sự phù hợp dành cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, muốn nâng cấp, mở rộng hệ thống kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí – Trustsales

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh - Trustsales

Hiện nay, các kênh bán hàng mới mẻ như website, Facebook, các nền tảng thương mại điện tử… ngày càng trở nên phổ biến và có vai trò không thể thiếu đối với gần như mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, rất nhiều công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn bởi họ phải quản lý quá nhiều kênh bán hàng đa dạng. Vì thế, phần mềm bán hàng OmniChannel Trustsales là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được sử dụng rộng rãi nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong quá trình kinh doanh trên một kênh bán hàng bất kỳ, luôn có một số công việc cốt lõi là quản lý hàng hóa, ngân sách, nhân sự, chiến lược marketing… Tất nhiên, nếu muốn có được doanh thu, lợi nhuận cao thì các vấn đề kể trên đều phải được thực hiện một cách hiệu quả.

Với ứng dụng bán hàng đa kênh miễn phí Trustsales, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tối đa thời gian dành cho việc bán hàng, quản lý hóa đơn, hàng hóa… Các thông tin về quá trình bán hàng đều sẽ được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống của phần mềm. Đó là cơ sở để người quản lý có khả năng kiểm soát tình hình của công ty.

Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh – Suno

Nếu bạn muốn tìm một nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhưng thật dễ dàng trong khâu sử dụng thì Suno chính là đáp án thích hợp nhất. Phần mềm này sở hữu nhiều ưu điểm cực kỳ đặc biệt, giúp nó có khả năng phù hợp với mọi mô hình, lĩnh vực kinh doanh hay các kênh bán hàng mới mẻ.

Phần mềm Suno có thể được tích hợp và hoạt động hiệu quả trên nhiều thiết bị như điện thoại di động, laptop, máy tính… Nhìn chung, phần mềm này có khả năng chạy mượt mà trên cả nền tảng website và nền tảng di động. Điều này sẽ mang đến sự thuận tiện và chủ động cho người dùng.

Phần mềm bán hàng đa kênh – Haravan

Phần mềm bán hàng đa kênh - Haravan

Khi kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau như Lazada, Shopee hay các website, mạng xã hội thì điều chúng ta cần đó là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thực sự hiệu quả. Ở thời điểm hiện tại, Haravan sẽ là một sự lựa chọn rất tốt và phù hợp.

Trên hệ thống của phần mềm Haravan, chúng ta có thể triển khai rất nhiều các chiến dịch bán hàng, khuyến mãi hay marketing. Đồng thời, Haravan cũng mang tới cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh, bán hàng trên nhiều kênh.

Có thể nói, Haravan là một trong những nền tảng quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

Kết luận

Ở thời điểm chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội phát triển nhưng đồng thời cũng gặp vô vàn các khó khăn. Điều này yêu cầu chúng ta phải thích nghi nhanh chóng với các nền tảng bán hàng, kinh doanh mới mẻ. Chính vì thế, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh một cách hiệu quả sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn cho doanh nghiệp.