Ngày nay, mua sắm trực tuyến là hình thức mua hàng yêu thích của rất nhiều người đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Hiểu được tiềm năng khổng lồ của thị trường mua sắm trực tuyến rất nhiều người lựa chọn thiết kế website để tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để thiết kế website thời trang, may mặc ấn tượng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!
Vai trò của việc thiết kế website thời trang
Thiết kế website thời trang, may mặc đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực thời trang. Cụ thể:
- Giúp hình ảnh thương hiệu được chuyên nghiệp hơn, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng cả trong nước lẫn quốc tế.
- Là công cụ trực quan để giới thiệu sản phẩm và có tính tương tác cao giúp thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
- Trang web thời trang là bộ mặt của doanh nghiệp, nó giúp phản đầy đủ thông tin, đặc điểm và sản phẩm của doanh nghiệp.
- Phục vụ hiệu quả các chiến dịch Marketing, PR đồng thời mở ra cơ hội bán sản phẩm một cách chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí
- Là công cụ chăm sóc khách hàng 24/24 bằng cách thực hiện thu thập thông tin và khảo sát ý kiến để cải thiện chất lượng dịch vụ.
- Trở thành công cụ cạnh tranh tối ưu giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và thu hút khách hàng.
Các tính năng cơ bản khi thiết kế website thời trang
Khi thiết kế một website bán hàng thời trang cần phải đảm bảo các tính năng cơ bản sau:
- Trang chủ: Thiết kế banner lớn để thu hút khách hàng và sắp xếp các thanh menu điều hướng đến các trang sản phẩm phải thật dễ nhìn.
- Sản phẩm: Đây là một trong những trang quan trọng khi thiết kế website thời trang. Đối với trang này khi thiết kế có thể tạo ra nhiều landing page khác nhau để phân loại các danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, trang này vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin như mã sản phẩm, kích cỡ, mô tả, màu sắc, xem chi tiết sản phẩm và button thêm vào giỏ hàng.
- Bộ sưu tập: Đối với website ngành thời trang may mặc thì bộ sưu tập là tính năng không thể thiếu bởi nó chính là điểm nhấn cho toàn bộ website, biến trang web của bạn trở nên hút mắt và chuyên nghiệp hơn.
- Trang Blog/Tin tức: Tính năng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng cập nhật các thông tin mới nhất như bộ sưu tập thời trang mới ra mắt, các chương trình giảm giá, ưu đãi,…. Ngoài ra, có thể chia sẻ thêm các video hướng dẫn phối đồ, mẹo hay để bảo quản quần áo tại trang blog/tin tức để website thêm phong phú.
- Trang giỏ hàng: Đây là tính năng vô cùng quan trọng và cần phải có khi thiết kế website thời trang. Module này chính là mục tiêu chính giúp tăng doanh thu bán hàng onilne cho doanh nghiệp, nó sẽ cho phép khách hàng mua hàng mọi lúc, mọi nơi.
- Trang giới thiệu: Với trang giới thiệu là nơi để các khách hàng tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu may mặc vì thế hãy thiết kế thật ấn tượng, mang đậm phong cách thời trang để làm nổi bật các tính, mục đích của thương hiệu.
- Trang liên hệ/hỏi đáp: Đây là tính năng mà bất cứ trang web nào cũng cần phải có để giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ khi cần.
Làm thế nào để thiết kế website thời trang, may mặc ấn tượng?
Giao diện bắt mắt, thu hút để tạo ấn tượng với người dùng
Nếu như trang bìa không đẹp thì mấy ai dành thời gian để xem nội dung. Giao diện chính là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi bước vào website chính vì thế nó trở thành một trong những điểm trạm vô cùng quan trọng giúp để lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng. Vì thế hãy thiết kế giao diện thật thu hút và phải thường xuyên cập nhật xu hướng giao diện mới, thay đổi màu sắc để phù hợp với từng mùa lễ hội, các dịp đặc biệt,…
Hình ảnh sản phẩm chất lượng
Sử dụng hình ảnh chất lượng là một trong những mẹo khi thiết kế website thời trang ấn tượng. Hạn chế của việc mua hàng online chính là không được nhìn tận mắt sờ tận tay sản phẩm, điều này khiến cho nhiều khách hàng vẫn do dự khi đưa ra quyết định mua hàng. Cho nên, hình ảnh sản phẩm tốt càng rõ nét, càng bao quát nhiều góc, càng chân thực sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng hơn.
Bố cục rõ ràng, hợp lý
Đối với website thời trang bố cục phải được sắp xếp hài hòa, cân đối để tạo thiện cảm với khách hàng. Các danh mục phải được phân bổ rõ ràng, hợp lý. Thiết kế một website thời trang phải bao gồm các mục như giới thiệu, bộ sưu tập, sản phẩm, tin tức,….để giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, về cửa hàng, giá cả của các mặt hàng từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
Trang giới thiệu sản phẩm cung cấp đầy đủ thông tin
Khi thiết kế trang giới thiệu sản phẩm cần chú ý xây dựng các thành phần như:
- Do không thể thử đồ trực tiếp nên khách hàng rất muốn xem sản phẩm ra ngoài đời thực sẽ như thế nào và ở nhiều góc chụp, cận cảnh toàn cảnh. Vì thế hãy chuẩn bị nguồn ảnh để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
- Nút thêm vào giỏ hàng cần phải được hiển thị nổi bật trên trang
- Phần mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt, nên tập trung vào những đặc điểm nổi bật và giá trị mà sản phẩm mang lại.
- Cung cấp thêm những gợi ý “Mix and match” để mang đến những ý tưởng thú vị cho khách hàng đặc biệt là những khách hàng không biết cách phối đồ.
-
Hỗ trợ trực tuyến
Không phải lúc nào những thông tin cung cấp trên website cúng đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế hỗ trợ trực tuyến trở thành tính năng cần thiết giúp doanh nghiệp kịp thời tư vấn thông tin, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nhất và mang lại tỉ lệ thành công lớn trong việc bán hàng.
Tính năng giỏ hàng và thanh toán
Giỏ hàng là một tính năng không thể thiếu của bất kỳ website bán hàng nào. Tính năng này sẽ giúp khách hàng nắm bắt được sản phẩm mình đã chọn là gì, số lượng là bao nhiêu. Tại đây họ cũng có thể điều chỉnh số lượng theo nhu cầu. Bên cạnh đó, thanh toán online cũng quan trọng không kém. Việc thiết kế website thời trang tích hợp thanh toán online sẽ mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sản phẩm.
Quản lý đơn hàng và giao hàng trên website
Ngày nay, những nền tảng xây dựng website kinh doanh đa được tích hợp sẵn tính năng xử lý đơn hàng và quản lý giao nhận trong hệ thống. Với tính năng này, chỉ bằng vài cú click chuột mọi thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đầy đủ đến nhà vận chuyển mà không cần phải copy & dán thông tin người nhận từng đơn hàng. Điều này, khắc phục triệt để tình trạng sai sót và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Tính năng tương thích trên các thiết bị
Đây là yếu tố quan trọng giúp website được chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Ngày nay, khách hàng sử dụng điện thoại tiếp cận với internet chiếm tỷ lệ lớn vì vậy thiết kế website thời trang tương thích với thiết bị di động làm cho hình ảnh sản phẩm hiện ra đẹp hơn, rõ ràng hơn.
>>Xem thêm: Tối ưu website cho phiên bản điện thoại (mobile-first)
Tối ưu SEO
Việc tối ưu SEO cho website thời trang sẽ giúp website có vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm và khách hàng sẽ dễ tiếp cận với các tin tức, bài viết của website. Đồng thời tối ưu SEO cho website cũng giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Trên đây là những thông tin giúp bạn biết làm thế nào để thiết kế website thời trang, may mặc ấn tượng. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công trong các dự án thiết kế web bán hàng thời trang của mình.